Người tửu lượng thấp cần xem cách uống bia không bị nôn


Cách uống bia không bị nôn
Cách uống bia không bị nôn

Trong đời ai cũng một lần phải tụ tập ăn nhậu cùng với gia đình, họ hàng, bạn bè hay tham gia những buổi tiệc tại công ty… sau đó lại thấy thật sự hối hận vì đỡ lỡ uống rồi bị nôn và làm một vài thứ ngu xuẩn. Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu những bí quyết dành cho những người tửu lượng thấp cần xem cách uống bia không bị nôn.

Cách uống bia không bị nôn

Nếu như bạn áp dụng những cách uống bia không bị nôn mà chúng tôi bật mí sau đây, chắc chắn bạn sẽ không còn sợ hãi vì các dấu hiệu khó chịu mà cơn say kéo tới sau khi tụ tập nữa đâu nhé!

Uống thật chậm rãi

Cách uống bia không bị nôn
Cách uống bia không bị nôn

Đồ uống chứa cồn nói chung và bia nói riêng thì cần đảm bảo thưởng thức và nhâm nhi thật chậm rãi. Điều đó sẽ giúp thời gian để chất cồn xâm nhập vào cơ thể được kéo dãn ra. Do đó, bạn hoàn toàn không bị bia hạ gục.

>>> Tìm kiếm cách giải rượu bia hiệu quả nhất

Uống thêm nhiều nước

Khi uống bia bạn có thể uống kèm theo nước lọc hoặc một cốc nước ép xen giữa. Việc này sẽ khiến bạn trở nên tỉnh táo hơn, không bị say trên bàn nhậu. Bình thường, những cơn say sẽ chỉ xuất hiện khi cơ thể đang bị thiếu nước. Vì thế, việc cung cấp nước cho cơ thể trong quá trình uống bia chính là cách đơn giản nhất để chất cồn không tấn công một cách ồ ạt và khiến bạn bị nôn.

Ăn trứng

Trứng
Trứng

Trứng là sự lựa chọn cực kì lý tưởng dành cho người chuẩn bị đi nhậu, đồng thời đây cũng là cách uống bia không bị nôn. Đặc biệt, trong thành phần của trứng thường có chất cysteine giúp lượng chất cồn khi tiêu thụ vào cơ thể bị phá vỡ đi acetaldehyde.

Bổ sung trái cây chứa kali

Khi bia đi vào cơ thể nó sẽ khiến lượng kali bị tiêu tan. Vì thế dẫn tới hiện tượng nôn ói, chóng mặt và khó chịu. Để giảm triệu chứng này, bạn nên bổ sung ngay các loại trái cây giàu kali chẳng hạn như chuối và tăng thêm lượng muối đã mất. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên một số loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C dồi dào như bưởi và cam vì nó có chứa hàm lượng dinh dưỡng, chất chống oxy hóa dồi dào nên khiến bạn hồi phục nhanh chóng hơn.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Thực phẩm nhiều dầu mỡ
Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Trước lúc nhập tiệc, bạn có thể ăn chút thực phẩm có nhiều dầu mỡ. Đây là cách đơn giản nhất để ruột và dạ dày có một lớp dầu bảo vệ, từ đó làm giảm bớt lượng cồn đã được hấp thụ ở trong máu thông qua niêm mạc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ăn lòng trắng trứng vì chứa nhiều albumin sẽ khiến lượng cồn trong bia được kết tủa, giảm nhanh lượng cồn được hấp thụ vào trong máu, đồng thời hạn chế việc ngộ độc hoặc nôn sau khi uống bia.

Ăn trong khi uống bia

Có một nguyên tắc mà bạn cần tuân thủ trong lúc nhậu đó là phải kết hợp cả uống và ăn. Hơn nữa, uống từ từ sẽ làm lượng cồn được chuyển hóa có thời gian nhiều hơn, hạn chế việc lắng đọng do uống nhanh dễ gây ra ngộ độc. Những thực phẩm phù hợp nhất mà bạn nên ăn trước khi nhậu đó là gan lợn và sữa, cả hai đều có chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào, tăng khả năng đề kháng cho cơ thể.


manic

0 Comments

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *